Năm 2025, Đà Nẵng đặt mục tiêu đột phá trong phát triển du lịch với chiến lược kích cầu và nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng đến nhiều phân khúc khách hàng đa dạng cả trong nước và quốc tế.

Mục tiêu tăng trưởng và chiến lược kích cầu
-
Tăng trưởng khách du lịch: Dự kiến đón 11,9 triệu lượt khách, tăng 10% so với năm 2024. Trong đó, 4,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17%
-
Doanh thu du lịch: Kỳ vọng vượt 36 nghìn tỷ VND, tăng khoảng 15–16%
-
Chương trình kích cầu “Tận hưởng Đà Nẵng – Đa trải nghiệm”:
-
Áp dụng theo ba giai đoạn: 15/3–15/4 (kỷ niệm 50 năm giải phóng), 30/8–31/10 (Quốc khánh), 1/12/2025–1/1/2026 (Giáng sinh & năm mới)
-
Đi kèm chương trình “Tôi yêu Đà Nẵng” với nhiều ưu đãi và quà tặng dành cho khách quốc tế
-
Đa dạng sản phẩm du lịch & sự kiện lễ hội
-
Đà Nẵng tổ chức nhiều sự kiện nổi bật như lễ hội Pháo hoa Quốc tế (DIFF 2025), liên hoan phim châu Á, lễ hội ẩm thực hơn, và lễ hội bên bờ biển, sự kiện kỷ niệm 50 năm giải phóng…
-
Các hoạt động phong phú như triển lãm “Đà Nẵng – 50 năm phát triển”, diễu hành xe hoa, trình diễn nghệ thuật, IRONMAN Vietnam, AGTC Golf, Festival ASEAN, Liên hoan phim châu Á (DANAFF III)… tạo nên một bức tranh du lịch đa màu sắc
Phát triển hạ tầng & kết nối quốc tế
-
Cải thiện hạ tầng: Nâng cấp các chợ truyền thống như chợ Hàn, chợ Cồn, tối ưu trải nghiệm mua sắm. Các chính sách giá dịch vụ và bay thuê chuyến cũng được chú trọng
-
Mở rộng đường bay quốc tế: Nhiều đường bay mới từ Hàn Quốc, Myanmar, Nhật Bản, Kazakhstan, Ấn Độ, Dubai… đồng thời tăng cường kết nối với thị trường Đông Âu và Trung Đông
-
Cảng hàng không Đà Nẵng tiếp tục đà hiện đại hóa, có nhà ga quốc tế thông minh đầu tiên tại Việt Nam
Khai thác mạnh thị trường MICE (Hội nghị – Hội thảo – Triển lãm)
-
Đà Nẵng ngày càng khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu về MICE tourism tại châu Á. Năm 2025 nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đã tổ chức sự kiện quốc tế tại đây
-
Một số sự kiện nổi bật: DANAFF III, Hội nghị doanh nghiệp Tamil, CTM Asia Conference & All Stars Awards… thu hút hàng trăm chuyên gia từ nhiều quốc gia
-
Lượng khách MICE đặt mục tiêu đạt 80.700 lượt, tăng 11% so với 2024
Mở rộng thị trường quốc tế trọng điểm
-
Đà Nẵng ưu tiên khai thác các thị trường như Nga, Trung Đông, Đông Âu, Trung Á, và thị trường Hồi giáo
-
Khai thác du lịch Hồi giáo bằng việc phục vụ Halal hợp chuẩn: nhà hàng, dịch vụ ẩm thực, resort, xe riêng, đưa đón cao cấp…
7. Chính sách visa dài hạn ưu việt
Chương trình Golden Visa 10 năm (và các loại visa đầu tư, visa tài năng) sẽ được thí điểm tại Đà Nẵng, nhằm thu hút du khách dài hạn, nhà đầu tư, chuyên gia quốc tế
Du lịch Đà Nẵng năm 2025 ghi dấu bởi sự kế hoạch toàn diện từ kích cầu, sự kiện đặc sắc, đa dạng sản phẩm, nâng cấp hạ tầng, kết nối bay quốc tế, đến MICE và visa vàng. Mọi động thái đều hướng đến mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến toàn cầu, năng động và thân thiện.
